Thứ Sáu, 12 tháng 8, 2011

Điều chỉnh âm lượng thế nào cho phù hợp




Bạn vừa mua được tiếng “Black Cloud”, một trong những tiếng kêudẫn dụ chim yến tốt nhất hiện nay. Bạn tin rằng với tiếng kêu này, tất cả chim yến ở khu vực quanh ngôi nhà yến của bạn sẽ lũ lượt kéo đến nhà bạn.

Có thể bạn đúng, nhưng...

Hãy để tôi kể bạn nghe một câu chuyện thật mà tôi tận mắt chứng kiến.

Khi tôi ở Besut và gặp ông J trước khi vào ngôi nhà yến của ông ta để hướng dẫn cho 2 học viên người Cam-pu-chia đi cùng với tôi. Tại đây chúng tôi học một một thứ rất quan trọng. Ông J nói với tôi:

“Harry, Âm lượng của tiếng kêu rất quan trọng. Nếu ông muốn kéo thật nhiều chim yến đến nhà ông thì ông nên chú ý kỹ điều này. Nếu âm lượng quá nhỏ sẽ không thu hút được chúng. Nhưng nếu quá lớn có thể làm chúng sợ và làm phiền hàng xóm.”

“Tôi đang sử dụng tiếng Black Cloud. Vào buổi sáng, tôi chỉnh amply ở mức âm lượng thấp, khoảng mức 2. Ông hãy quan sát kỹ lỗ chim vô trong khi tôi vào trong và tăng âm lượng lên khoảng mức 4”

Ông J yêu cầu tôi dán mắt vào lỗ chim vô trong khi ông ta vào trong để điều chỉnh âm lượng. Tôi theo dõi thật kỹ lỗ chim vô và phân tích những gì đang diễn ra. Sau khoảng vài giây, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Vào lúc ông ta bắt đầu tăng âm lượng lên, số lượng chim bay đến và lượn trên nóc nhà yến ngày càng nhiều trong khi số khác thì bám chặt vào những cái loa.

Sau vài phút, ông ta chuyển lại mức âm lượng bình thường để tránh làm phiền hàng xóm. Theo ông J, ông ta chỉ điều chỉnh âm lượng ở mức 4 vào lúc chiều tối, khi lũ chim bắt đầu trở về nhà ngủ.

Mức âm lượng tốt nhất, theo ông ta, là khoảng 4-5 nếu lấy thang chia từ 1-10.

Nếu bạn chỉnh âm lượng vượt quá mức 8, lũ chim sẽ hoảng sợ và bỏ đi. Đồng thời bạn cũng sẽ nhận được nhiều lời than phiền từ những người hàng xóm.

Nguyên nhân chính ở đây là nếu bạn chỉnh âm lượng ở mức cao, âm thanh phát ra sẽ kèm theo những tiếng nổ lách tách, đặc biệt là ở những loại loa rẻ tiền. Chính những âm thanh lạ này sẽ làm cho lũ chim hoảng sợ và bỏ đi.

Nếu ngôi nhà yến của bạn ở xa khu dân cư, có thể bạn muốn điều chỉnh âm lượng lớn hơn để âm thanh đi xa và lôi kéo được nhiều chim yến hơn bay về. Khi ấy bạn cần lắng nghe và quan sát thật kỹ bên ngoài để đừng đi quá giới hạn.

Một điều nữa cần lưu ý rằng mỗi file tiếng kêu sẽ có âm lượng khác nhau. Cho nên khi điều chỉnh âm lượng bạn cần chú ý tùy vào âm lượng của file mà điều chỉnh cho hợp lý. Khi bạn đổi tiếng kêu, bạn nên điều chỉnh lại âm lượng cho phù hợp.

Hãy chắc rằng bạn đã chọn đúng âm lượng cho tiếng kêu để lôi kéo thật nhiều chim yến về ngôi nhà của mình.
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top