Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Một nhà yến thành công cần có gì???


 Sau khi lựa chọn được khu đất có vị trí lý tưởng, một thiết kế tốt để tiến hành xây dựng, việc tiếp theo của bạn là chọn lựa cho mình một giải pháp công nghệ phù hợp, bao gồm: vật tư - trang thiết bị, kỹ thuật lắp đặt và kỹ thuật vận hành. Trong khuôn khổ bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu giải pháp công nghệ mà công ty chúng tôi đang áp dụng và mang lại hiệu quả cho các khách hàng của mình.




Đối với một nhà nuôi yến, giải pháp công nghệ bao gồm 5 cấu phần chính, sẽ được trình bày và giải thích chi tiết bên dưới. Phương thức vận hành cũng sẽ được trình bày đan xen.

1/ Thanh làm tổ:

Ngoài việc ảnh hưởng quyết định đến hiệu quả dẫn dụ, chất lượng thanh làm tổ còn ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng tổ yến. Điều này đã được phân tích khá chi tiết ở bài viết:
Hãy thật cẩn trọng khi chọn thanh làm tổ !!!.

Học tập theo mô hình công nghệ của Malaysia, từ những căn nhà yến đầu tiên cho đến nay, chúng tôi luôn chọn lựa thanh làm tổ Red Meranti và chưa từng gặp rắc rối với lựa chọn này. Điểm yếu duy nhất của thanh làm tổ Red Meranti là giá thành đắt hơn 30% so với thanh làm tổ Bạch Tùng cùng kích cỡ. Nếu thanh làm tổ Red Meranti kích thước 20 x 150 (mm), có giá trên dưới 90.000 đ / m dài (đã bao gồm thuế GTGT) thì thanh làm tổ Bạch Tùng cùng kích cỡ như trên nhưng chưa qua quy trình xử lý tẩm, sấy để chống mốc đã có giá là 60.000 đ / m dài.

Lấy mô hình nhà yến cỡ 300 m2 làm ví dụ. Trung bình, một nhà yến như vậy cần sử dụng khoảng 1.000 m dài thanh làm tổ. Như vậy khoảng chênh lệch là 30.000.000 đ, chiếm chưa đến 2% tổng chi phí đầu tư cho nhà yến. Lựa chọn đầu tư một lần để an tâm hay tiết kiệm 2% chi phí, chắc hẳn bạn đã tự có câu trả lời.

http://yenvuong.vn/products/thanh-lam-to-dark-red-meranti



2/ Hệ thống âm thanh: gồm 3 thành phần

  • Loa trong (loa ru): chức năng chính là giả lập môi trường bầy đàn. Đối với một nhà yến mới, hoàn toàn chưa có chim ở, chúng ta vẫn muốn những con yến đầu tiên vào nhà nghĩ rằng nơi đây là một nơi an toàn cho chúng ở lại, đã có những cặp yến khác, những gia đình khác đang ở đây. Khi đó, mỗi chiếc loa sẽ có vai trò tượng trưng cho một cặp yến đang ở. Đó là nguyên lý, còn việc lựa chọn số lượng và chủng loại thế nào sẽ còn phụ thuộc vào cách nhìn nhận và ngân sách của bạn. Đối với chúng tôi, số lượng mà chúng tôi lựa chọn là 3 cái loa / m2 sàn làm tổ, tương đương 900 cái cho 1 nhà yến 300 m2.
http://yenvuong.vn/products/loa-nestpro-spt-305-km




  • Loa dẫn: từ nhiều năm trước, chúng tôi đã đề xuất việc sử dụng loa nam châm neodymium (dòng loa TECNIK AXC) làm loa dẫn thay cho loa thạch anh vì chất lượng âm thanh vượt trội cùng hiệu quả dẫn dụ của nó. Số lượng lắp đặt sẽ tùy thuộc vào thiết kế của nhà yến, cụ thể là cách thức ngăn phòng và lối thông tầng.

http://yenvuong.vn/products/loa-tecnik-axc-500-km
  • Loa ngoài: bao gồm loa ở cửa thu chim, loa lục giác và loa phóng. Với thiết kế lỗ thu chim 90 x 120 (cm), chúng tôi thường sử dụng 4 loa AXC cho loa cửa. Cùng với loa lục giác và loa phóng, tất cả đều là dòng loa TECNIK AXC.
  • Ampli: chúng tôi chủ trương dùng những âm thanh khác nhau cho các mục đích khác nhau. Cho nên, với 3 hệ thống loa như trên, sẽ được đi dây riêng và phát bởi các ampli khác nhau phù hợp với công suất và số lượng lắp đặt. Riêng hệ thống loa trong phát 24/24, chúng tôi sử dụng 2 ampli để thay đổi giữa ban ngày và ban đêm.
3/ Kiểm soát môi trường
  • Máy tạo ẩm: chúng tôi chủ yếu sử dụng máy tạo ẩm ly tâm (thường gọi là máy phun sương gà) để tăng độ ẩm và giảm nhiệt độ bên trong nhà yến. Loại máy này tuy hơi ồn trong lúc vận hành nhưng hoàn toàn không ảnh hưởng đến đàn yến. Ngược lại, chúng có ưu điểm là ít làm đọng nước trên sàn gây thấm sàn ảnh hưởng đến thanh làm tổ bên dưới, độ bền cao và có thể sử dụng được với bất kỳ nguồn nước nào. Mỗi sàn, tùy theo diện tích và cách ngăn phòng, sẽ được trang bị số lượng máy phù hợp.


http://yenvuong.vn/products/may-tao-do-am-taiwan-bc-360a
  • Vận hành: Các cảm biến đo nhiệt độ, độ ẩm được lắp bên trong nhà yến, truyền về số liệu về bộ điều khiển để vận hành các máy tạo ẩm một cách hoàn toàn tự động để đảm bảo các chỉ tiêu này được đáp ứng một cách đầy đủ nhất. Các chủ nhà yến ở xa, internet vẫn có thể giám sát và điều chỉnh các thông số này qua internet nhanh chóng và tiện lợi.

Bộ điều khiển nhiệt độ - độ ẩm qua internet
 
Các thông số về nhiệt độ - độ ẩm có thể được giám sát bất kỳ lúc nào thông qua Internet

Biểu đồ thể hiện sự thay đổi nhiệt - độ ẩm trong ngày

Cài đặt các thông số nhiệt độ - độ ẩm để máy hoạt động

4/ Hóa chất tạo mùi: để tăng thêm hiệu quả dẫn dụ, tăng năng suất, chúng tôi sử dụng hai loại hóa chất bao gồm: hóa chất tạo mùi bầy đàn (Super Mutiara) và hóa chất kích thích làm tổ (Super Hormone). Những hóa chất này sẽ được duy trì miễn phí 1 năm cho các khách hàng sử dụng dịch vụ trọn gói của chúng tôi

http://yenvuong.vn/products/super-hormone-super-pheromone

5/ Các thiết bị phụ trợ khác: các thiết bị này tuy không bắt buộc phải có nhưng chúng đều nằm trong gói dịch vụ của chúng tôi.
  • Hệ thống Camera: giám sát và đánh giá một phần hiệu quả của nhà yến
  • Hệ thống điện dự phòng: đảm bảo hệ thống âm thanh hoạt động ổn định, tránh trường hợp mất điện làm gián đoạn âm thanh, ảnh hưởng đến lượng chim mới đến ở.

Chúc mọi người nuôi yến thành công!!!
=================================================
CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ YẾN VƯƠNG
VPGD: 58M HOÀNG QUỐC VIỆT, PHƯỜNG PHÚ MỸ, QUẬN 7, TP. HỒ CHÍ MINH
HOTLINE:
Share this post

0 comments

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top