Thứ Ba, 1 tháng 5, 2012

6 yếu tố quyết định vị trí nhà yến thành công !!!


Thiết kế nhà yến đóng vai trò cực kỳ quan trọng đối với một nhà yến thành công. Trong đó, vị trí và hướng nhà đã chiếm hơn 50% tỉ lệ thành công cho nhà yến của bạn. Đặc biệt, khác với việc ngăn phòng, lắp loa, đóng ván,... là những yếu tố có thể chỉnh sửa được, vị trí và hướng nhà là những yếu tố có định. Nếu chọn sai thì bạn gần như nắm chắc thất bại mà không thể cứu vãn được, trừ khi bạn mời "thần đèn" đến dời nhà.

6 yếu tố đúc kết dưới đây được xem là tối quan trọng, bắt buộc phải biết trước khi bạn bắt tay vào xây dựng một nhà yến mới. 

1) Xác định xem khu đất bạn định xây dựng có chim yến hay không? Bạn có thể quan sát vào mỗi buổi chiều xem có thấy chim yến bay về nhà không hoặc đặt máy thử chim. Lượng chim tại khu vực đó càng nhiều, xác suất thành công của bạn càng cao.

2) Quan sát đường bay của chim yến. Bạn cần quan sát thật kỹ lưỡng xem đàn chim từ đâu bay về mỗi buổi chiều. Nếu có nhiều hơn một hướng, bạn nên chọn hướng có số lượng chim nhiều nhất. Hướng nhà nên thuận theo hướng này. Lỗ thu chim phải đặt đối diện với đường chim bay để đón trọn đàn chim vào nhà.

3) Hướng mặt trời mọc. Nhà yến của bạn nên tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào 2 vách bên hông nhà vì điều này sẽ làm tăng nhiệt độ bên trong. Nhà xây theo trục Bắc - Nam chắc chắn sẽ nóng hơn trục Đông Tây.

4) Càng gần nguồn nước càng tốt. Nếu xung quanh khu đất của bạn có ao, hồ, cố gắng đặt nhà yến của bạn gần đó. Đây sẽ là nơi chúng đến uống nước và tìm thức ăn mỗi ngày.

5) Nguồn cung cấp chim con. Những nhà yến thành công, có nhiều chim ở sẽ là nguồn cung cấp chim con cho nhà yến của bạn. Nó sẽ giúp bạn tăng bầy đàn trong nhà một cách nhanh chóng. Nếu các yếu tố kỹ thuật trong nhà bạn được đảm bảo tốt, bạn sẽ thấy kết quả rất bất ngờ.

6) Khoảng cách từ nơi bạn ở đến nhà yến. Tốt nhất không nên quá 2 giờ đi xe. Nếu xa hơn, bạn sẽ khó đến thăm nom, bảo trì thường xuyên. Tệ hại hơn, khi có bất cứ trục trặc kỹ thuật gì xảy ra, bạn sẽ không thể đến để khắc phục kịp thời.

Dung hoà những yếu tố trên, bạn đã có được nền tảng tốt cho một nhà yến thành công vượt trội.

Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top