Thứ Ba, 4 tháng 12, 2012

Sự thật về nuôi Yến cho những người muốn tham gia!




 Nếu bạn là 1 người chuẩn bị kiến thức bắt đầu cho 1 công việc mới mẽ này, đây là bài viết bạn chắc chắn phải tham khảo trước khi bỏ tiền vào đầu tư. Đọc bài viết của tôi cũng chưa đủ, cái quan trọng hãy nhìn xung quanh bạn đang xảy ra điều gì. Không điều gì có thể gạt qua đôi mắt và sự suy nghĩ chính chắn của bạn.

Bài viết này rất quen thuộc cho nhiều người khách hàng của tôi. Vì trước khi gặp ai đó đầu tư, tôi đều bàn ra về vấn đề nuôi Yến. Tôi khùng hay tôi không cần tiền??? Mục đích của tôi là phân tích cái lợi cái hại vì đầu tư kinh tế là con dao 2 lưỡi. Gạt bỏ cái lợi nhuận che mờ mắt người đầu tư thì cho dù là đầu tư hay không bạn đều có cái nhìn thấu đáo rõ ràng. Vì tôi đã từng chứng kiến nhiều giọt mồ hôi và nước mắt chảy trên bàn cafe khi tôi ngồi giao lưu. Và tôi chỉ mong muốn là 1 người chuyên sâu về nuôi chim Yến, tôi không muốn bạn nhìn con chim Yến thành hình viên đạn, không muốn chim Yến làm đau bạn, vì chim Yến là bạn của tôi.
Không nói điêu ngoa, tranh cãi, bàn luận gì nhiều. Trước khi bỏ tiền vào đầu tư 1 căn nhà Yến. Cho dù là bạn ở nơi đâu, thành phố hay tỉnh thành nào đều có các căn nhà Yến để bạn tham khảo. Đi 1 vòng quanh nơi bạn sống, lấy 10 căn nhà Yến ra để thí điểm. Nếu nhà Yến có người hãy vào hỏi xem tình hình làm ăn như thế nào? Không thì chịu khó trước 30 phút trời tối ngồi đếm xem bao nhiêu con chim về tổ tại lỗ ra vào. Hỏi han xung quanh nhà Yến xây được bao lâu. Có được thông tin tuổi nhà Yến và số lượng chim. Bạn sẽ giật mình và có một cái nhìn khác!

Cái quan trọng hơn, là mấu chốt thất bại. Chắc chắn bạn sẽ không thoát khỏi câu hỏi cho người chủ nhà hay hàng xóm, đại loại: "Tại sao không có chim?" Đây là câu hỏi thường gặp nhất và thường gặp hơn là không có câu trả lời "Tôi chẳng biết nữa...", "nếu biết thì nhà đã có chim -_-!"

Nhà Yến thất bại không phải đổ lỗi cho người kỹ thuật hết, cái mà tôi hay gọi là "Kỹ thuật lang băm". Phần lớn là chủ nhà Yến hay chủ đầu tư đã thật sự hiểu rõ nó ntn? hay đã hoạt động đúng phương pháp hay chưa? Hay có những nhà do chủ nhà tự tìm hiểu và tự xây để giảm chi phí đã là điều đúng hay chưa? Nếu bạn tiết kiệm được vài chục triệu cho người kỹ thuật đã trải nghiệm hàng trăm căn nhà Yến thành công, và tỉ lệ thành công của bạn được nhân đôi, hay tiết kiệm vài chục triệu để xác xuất thất bại x2 cho cái mất mát cả tỉ bạc? Đó chính là sự lựa chọn của bạn! Nếu đã chọn người phải chọn cho chính xác, và điều cần thiết là phải chọn người có khả năng bảo trì thường xuyên cho bạn, ý tôi nói là người đó phải ở gần bạn. Không phải từ TP. HCM chạy ra Đà Nẵng để bảo trì, hay từ Đà Nẵng chạy vô Mũi Cà Mau. Đó là điều tôi đã khẳng định từ ngày đầu bước chân vào nghề và sẽ không thay đổi là không nhận công trình xa nếu không có khả năng lưu chuyển thường xuyên. Có một câu mà tôi hay nói: "Xây nhà Yến chỉ là bước chuẩn bị, bắt đầu khởi động nhà Yến chính thức cuộc chơi bắt đầu". Nếu bạn đam mê nghề như tôi thì cuộc chơi này nên là của bạn. Nếu là người đầu tư nhà Yến về kinh tế bạn nên có một người kỹ thuật bên cạnh để cùng cạnh cho cuộc chơi. Ai sẽ là người giải bày câu đố cho cuộc chơi hay ai sẽ là người giải quyết "sự cố nhà Yến". Từ đó mới phát sinh dịch vụ Bảo trì nhà Yến cho bạn.

Là người đầu tư bạn phải nắm rõ đâu là thông tin thật - ảo. Có những chủ nhà khác nhằm che đậy thất bại nên hay nói "sảng" về căn nhà Yến của mình: "mới làm thôi nhưng chim đông lắm", "mới 6 tháng đã thu hoạch", "mới làm mấy tháng mà cả ngàn con rồi", "Anh nghe nói ông kia gần nhà em mới làm 3 tháng mà đã được trên 200-300 con, em nên xem lại đi?". Nói đi nói lại thì tất cả thông tin đều mang cho bạn 1 con số ảo. Bạn đâu thấy được ntn, toàn chỉ nghe lời bàn tàn. Có một trò chơi tên gọi là "Whisper", tiếng Việt gọi là "Nói thầm". Trò chơi này là người này nói thầm qua người kia, và người kia nói thầm qua người kìa. Kết quả 100% là sai lệch khi được truyền miệng. Cứ mỗi lần truyền tai qua 1 người là độ sai lệch càng tăng. Vd: từ câu nói "Sáng nay tôi ăn bún giò" sang tai 12 người thành "I love you", -_-!!!Haha, điều này hoàn toàn là sự thật.

Chính vì điều này tôi chả bao giờ quan tâm nhà Yến ai ntn nào, bỏ ngoài tai việc truyền miệng nhà Yến ấy ấy ấy..., nếu muốn tôi tự tới mà xem lúc buổi xế chiều, con Yến sẽ là câu trả lời thật thà nhất.

Như bạn tôi từng nói: nghề Yến là một nghề lợi nhuận cao và đi đôi là với lợi nhuận càng cao thì tỉ lệ thành công càng thấp. Nếu là người có tiền rủng rĩnh, đam mê với cuộc chơi mới, xác định NẾU THÀNH CÔNG thì 2 năm sau bắt đầu thu hoạch lai rai, năm thứ 3 lấy lại vốn, năm thứ 4 bắt đầu phát triển Kinh Tế dồi dào. Và, năm đầu 100 cặp, năm hai 300cặp đã là con số tôi dám khẳng định thành công cao nhất các nhà Yến nói chung. Nếu nhà Yến của bạn trên số đó, tôi xin chúc mừng bạn đã trúng vé số!


Theo 2conyen.com
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top