Thứ Năm, 3 tháng 1, 2013

Tất cả tổ đều được xây trên những chiếc loa !!!

ky thuat nuoi yen

Hôm qua, tôi đi một chuyến Karak, Pahang để bảo trì một nhà yến vừa đi vào hoạt động một vài tháng trước.

Chủ nhà đã từng rất chán chường với căn nhà này nhưng sau một vài chỉnh sửa, ngôi nhà này đã có vài tổ và rất nhiều phân chim trên sàn.

Tôi muốn dùng ngôi nhà này để thử nghiệm hiệu quả của Super Pheromone.

Khi đi vòng quanh để kiểm tra số tổ trong nhà, tôi phát hiện một vài điều lạ.

Gần như tất cả tổ đều được xây trên mép những chiếc loa phát âm trong. Lũ chim yến thích xây tổ ngay bên trên những chiếc loa mà không phải là bên cạnh hay gần đó.

Căn nhà này cũng được trang bị không ít bộ loa diều để phát âm ngoài dẫn dụ. Dưới những bộ loa này cũng đầy ắp phân chim nhưng không có lấy một tổ.

Hiện tượng này là một điều gì đó nhắc nhở chúng ta rằng hệ thống loa phát âm trong cần đảm bảo hoạt động ổn định mọi lúc. Đối với nhà yến mới, loa trong sẽ là những vị trí giúp nhà bạn có những chiếc tổ đầu tiên.

Khi bạn tắt âm ngoài, thứ âm thanh hấp dẫn chúng từ ngoài trời vào trong nhà, lũ chim sẽ cảm thấy hụt hẫng. Từ đó, chúng sẽ có 3 sự lựa chọn. Một là ở lại vị trí đó. Hoặc là bay ra khỏi nhà trong màn đêm tối. Hoặc di chuyển sang những chiếc loa phát âm trong.

Thông thường, nếu bạn sử dụng một âm trong chuẩn, lũ chim sẽ di chuyển sang những chiếc loa đang phát. Chúng sẽ lựa chọn những nguồn âm to và hay nhất.

Lựa chọn cuối cùng là bay ra trong màn đêm. Điều này sẽ xảy ra nếu âm trong của bạn sử dụng không đúng, lũ chim sẽ cảm thấy bất an và không còn cách nào khác là cố tìm cách thoát ra ngoài.

Một âm trong tốt thường bao gồm tiếng chim con bên trong nó. Tiếng chim con sẽ làm cho những con chim mới cảm thấy an tâm và đỡ căng thẳng hơn vì đã có những cặp khác chấp nhận xây dựng gia đình tại nơi này.

Những vị trí được chọn sẽ trở thành vị trí yêu thích của chúng và chúng bắt đầu nhả những sợi nước bọt đầu tiên để đánh dấu lãnh thổ.

Nếu có những cặp khác đến chiếm, sẽ có tranh chấp xảy ra. Cặp mạnh hơn sẽ chiến thắng và chiếm giữ vị trí đó. Cặp thua cuộc sẽ phải tìm kiếm một vị trí trên một chiếc loa khác.

Khi lũ chim ở lại đó khoảng 3 đến 4 tuần, chúng sẽ có nhu cầu lập gia đình. Đó là khi chim trống bắt đầu xây tổ để chim mái đẻ trứng. Quá trình giao phối bắt đầu, chim trống sẽ lấy đi những chiếc lông trên cánh chim mái. Khi bạn thấy có nhiều lông vũ bên cạnh những bãi phân chim, đó là lúc quá trình giao phối đang diễn ra.

Chim mái sẽ đẻ trứng vào ngày thứ 8 sau khi thụ thai. Lúc này, bạn có thể chắc chắn rằng cặp chim này sẽ trở thành cư dân vĩnh viễn trong nhà bạn. Trứng thứ hai sẽ được đẻ sau trứng nhứ nhất 5 đến 7 ngày.

ky thuat nuoi yen
ky thuat nuoi yen
ky thuat nuoi yen
ky thuat nuoi yen
ky thuat nuoi yen
ky thuat nuoi yen

Share this post

2 comments

  1. cho mình hỏi vậy âm thanh trong nhà mình sẽ mỡ 24/24 hay là chỉ mở đến 10h tối là tắt và mở lại 4h ság

    Trả lờiXóa
  2. cho mình hỏi nếu âm thanh trong mình sẽ mở giời thế nào là hợp lý. hay mở 24/24

    Trả lờiXóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top