Thứ Sáu, 10 tháng 5, 2013

Làm sao để tăng tối đa hiệu quả của loa lục giác ???


Qua bài viết này, tôi muốn chia sẻ với bạn đọc về vai trò của một chiếc loa lục giác đối với nhà yến và làm sao phát huy tối đa hiệu quả của nó.

Một công việc rất quan trọng mà tôi luôn thực hiện khi cải tạo những nhà yến thất bại là lắp đặt thêm loa lục giác.

Loa lục giác đóng vai trò thiết yếu trong việc dẫn dụ chim yến vào nhà.

Tôi thường nối chiếc loa này đến amply phát tiếng ngoài. Bạn có thể dùng chung cổng và dùng cổng riêng để dễ điều chỉnh âm lượng.

Yếu tổ cốt lõi ở đây là cần lắp đặt ở đâu?

Đa số mọi người không biết nên lắp đặt nó ở đâu và thường làm mất đi hiệu quả dẫn dụ mà nó mang lại. Một số người thường đặt rất cao, một số đặt ở phía sau chuồng cu...

Theo kinh nghiệm của tôi, lựa chọn tốt nhất là đặt nó ngay phía trên lỗ ra vào (lỗ thu chim) chính, ngay giữa và cách mái nhà khoảng 75 cm.

Nếu bạn thường hay quan sát bên ngoài nhà yến, bạn sẽ hiểu được lý do của việc làm này. Khi bạn dùng một âm thanh tốt, chiếc loa lục giác này sẽ giúp phát tán âm thanh ra tất cả mọi hướng xung quanh. Những con yến loanh quanh khu vực đó có khả năng bị thu hút đến nhà bạn. Một khi chúng đến gần, chúng sẽ bắt đầu phản ứng lại với âm thanh, dẫn chúng đến lỗ ra vào và dần dần vào sâu bên trong nhà bạn.

Chiều cao và vị trí lắp đặt hợp lý sẽ giúp bạn hướng dẫn đàn yến tìm đến lỗ ra vào nhanh nhất. Nếu bạn đặt quá cao hay quá xa, bạn đã tự đánh mất cơ hội dẫn dụ đàn yến vào nhà. Đàn yến vào nhà nhiều thì khả năng chúng ở lại và làm tổ tại nhà bạn càng cao.



Lược dịch từ Maximize The Power Of Your Hexagonal Tweeters !!!!
Chúc mọi người nuôi yến thành công!!!
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top