Thứ Tư, 14 tháng 3, 2012

Lựa chọn ván làm tổ cho nhà yến của bạn như thế nào?



Về cơ bản, thanh ván làm tổ tốt phải đảm bảo được các yếu tố sau: khô, không mùi, độ bền cao, chống nấm mốc tốt. Không phải bất kỳ loại gỗ nào cũng có thể sử dụng để làm thanh làm tổ.  Ngay cả red meranti cũng không thể cưa ra và sử dụng ngay mà phải qua quá trình xử lý bằng hóa chất và sấy khô thì mới đảm bảo được độ bền và khả năng chống nấm mốc.

Bởi vì, môi trường bên trong nhà yến có độ ẩm cao, ánh sáng yếu, rất thích hợp để nấm mốc phát triển trên gỗ. Một khi những thanh ván của bạn bị nấm mốc, bạn sẽ rất khó để loại bỏ chúng vì bạn không thể dùng hóa chất diệt nấm  mốc như thông thường.

Mặt khác, nấm mốc chắc chắn sẽ làm lũ chim bỏ đi. Nguyên nhân thứ nhất là do mùi hôi do nấm mốc sinh ra. Tiếp theo, nấm mốc thường có dạng như bột dính trên ván khiến chim yến không làm tổ vì nước bọt của chúng không thể dính chặt lên đó.

Đây là nguyên nhân thất bại của không ít nhà yến tại Malaysia cũng như Việt Nam.

Khi lựa chọn gỗ cho thanh làm tổ, yếu tố chất lượng và độ bền luôn là ưu tiên hàng đầu vì đó là nơi "vàng trắng" sinh ra. Bạn có muốn sau nữa năm đến một năm, khi mà bạn chưa kịp thu hoạch tổ yến đã phải đau đầu với việc xử lý nấm mốc trên gỗ. Bạn có muốn hàng tháng phải vác thang đi lau từng thanh ván làm tổ không? Tệ hại hơn là bạn phải thay toàn bộ số gỗ đó, lũ chim sẽ bỏ đi hết và bạn lại bắt đầu từ con số 0.

Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy gọi 090 737 9585
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top