Thứ Ba, 10 tháng 4, 2012

Nhà yến thất bại tại Đồng Nai

Đây là nhà yến của một anh bạn tại Đồng Nai có liên hệ với mình nhờ tư vấn. Ngôi nhà này được làm bởi một cty tư vấn tại TP.HCM với giá 1 triệu đồng / m2. Cty này, không tiện nêu rõ tên, vẫn thường được xem là nhà tư vấn về kỹ thuật nuôi yến đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam. Nhưng sau 3 tháng hoàn toàn không có chim vào ở.

Dưới đây là một vài hình ảnh ngôi nhà này:










Anh T.A có gửi cho tôi một email như sau, hy vọng đây cũng là bài học cho mọi người:

Chào Đạt,

Anh có gửi cho em vài bức ảnh chụp nhà anh trước khi chỉnh sửa. Anh sẽ gửi tiếp cho em những bức ảnh sau khi thực hiện theo lời khuyên của ông Harry và những hướng dẫn của em trong thư tới. Hy vọng em có thể xem đây là một ví dụ để chia sẻ với những ai hoàn toàn tin tưởng vào nhà tư vấn, dù đây là một nhà tư vấn rất nổi tiếng, vẫn thường được xem như là nhà tư vấn đầu tiên và hàng đầu tại Việt Nam.

Regards,
N.T.A


Một vài nhận xét của tôi đã trao đổi với anh ta:

1) Kích thước chuồng cu và lỗ thu chim (60 x 60 cm) khá nhỏ. Kích thước lỗ thu chim này không phù hợp với một nhà yến mới.


2) Lỗ thông tầng dùng chung với cầu thang, kích thước rất nhỏ. Chiều ngang chỉ hơn 1m, lại xây bít hai bên. Chim không thể nào xuống tầng dưới theo đường này.


3) Sử dụng hoàn toàn gỗ tạp, hiện nay đã xuất hiện nấm mốc.

4) Sử dụng rất ít loa phát tiếng trong. Mỗi phòng chỉ gắn 4 loa phát tiếng trong ở 4 góc.

5) Không có loa để dẫn dụ chim dần dần từ bên ngoài vào trong nhà.

............

Hiện nay ngôi nhà này đã có những tiến triển bước đầu khá khả quan, đã có chim vào ở chỉ sau vài tuần sau khi chỉnh sửa. Tuy nhiên, ở ngôi nhà này vẫn tồn tại những vấn đề rất khó / không thể khắc phục được để đảm bảo hiệu quả do chi phí cải tạo lại rất cao.

Lời khuyên chân thành của tôi là nếu bạn muốn đầu tư vào lĩnh vực này, bạn cần đầu tư tìm hiểu những kiến thức cơ bản cho mình, từ đó mới có thể đánh giá được năng lực của nhà tư vấn, tìm được nơi đáng tin cậy để "chọn mặt gửi vàng". Bạn có sẵn lòng mang vài trăm triệu đồng của mình để thử "tài năng" của nhà tư vấn không?

Share this post

1 comments

  1. Bọn làm ăn bấy lương,sẽ bị quả báo.kỉ thuật vậy mà dám nói hàng đầu vn,lừa đảo hàng đầu thì có.1triệu/m2 chắc bọn nó lời 900k/m2 rồi.bọn lưu manh.

    Trả lờiXóa

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top