Thứ Năm, 28 tháng 7, 2011

Kích thước lỗ thu chim thích hợp





“ Pak Harry, ngôi nhà yến của tôi vừa mới hoàn tất. Nhưng người thầu của tôi lo ngại về kích thước lỗ vô. Kích thước hiện tại là 90cm x 90cm, ông ta muốn thu lại là 60cm x 90cm. Anh ấy sợ chim cú sẽ bay vào nhà yến. Tôi cần tư vấn của ông.”


Tin nhắn này gửi cho tôi vào hôm nay, ông ấy là một bạn đọc ở Kuantan, Pahang.

Câu hỏi của tôi đối với ông ấy là cái nào quan trọng hơn? Chim cú hay chim yến?

Nếu không có gì bên trong ngôi nhà yến của bạn, những con cú có vào nhà bạn không?
Có thể chúng muốn tìm chỗ làm sân chơi cho bọn trẻ chăng?

Hãy nhớ rằng những con cú vào nhà yến của bạn bởi vì những con chim con dễ dàng là thức ăn cho chúng cũng như lũ cú con.

Tại sao bạn không nghĩ rằng việc quan trọng trước hết là thu hút đàn chim vào nhà mới trước, cho đến khi chúng tăng trưởng đến một mức độ nhất định rồi hãy nghĩ đến việc chống lại những kẻ thù bên ngoài?


Đối với nhà yến của tôi, tôi sẽ làm mọi thứ chúng thích để thu hút chúng vào và ở lại. Làm ơn hãy đến đây, đây là nhà của mày đó!!!

Nếu bạn là những con chim yến, bạn thích vô lỗ có kích thước lớn hay nhỏ? Nếu là tôi, tôi sẽ chọn lỗ lớn hơn. 120cm x 150cm chẳng hạn.

Với lỗ lớn, bạn có thể thu nhỏ kích thước lại mà không có nhiều xáo trộn đáng lo ngại đối với chúng. Nếu lỗ vô nhỏ, bạn muốn mở rộng hơn thì sao?

Làm lỗ vô lớn và dụ được chúng vào trước. Sau đó, nếu nhà yến của bạn có được số lượng chim vừa phải, khoảng 100 con thì lúc đó lắp đặt hệ thống chống cú.


Bạn có thể đặt một hàng chông sắt ở cạnh dưới, giăng những đoạn dây ngang với khoảng cách hợp lý để chống cú nhưng chim yến vẫn vào được hoặc bạn có thể thuê một tay thợ săn thiện xạ để tiêu diệt chúng.

Hãy chọn cho mình một quyết định sáng suốt. Cái gì là quan trọng ở thời điểm này.
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top