Thứ Tư, 27 tháng 7, 2011

Những lỗi thường mắc phải khi lắp đặt loa








Tôi đến Sungai Patani vào tuần trước, người khách này muốn nhờ tôi đánh giá sự tăng trưởng ngôi nhà yến của ông ta.


Tôi đã quan sát ngôi nhà yến của ông này và thấy được một số vấn đề.


“Pak Harry! Yến vào nhà nhưng chúng không ở lại. Theo ông nghĩ lý do là gì?”


Tôi cần phải xem xét trên mái nhà và bên trong nhà. Tôi chắc chắn rằng sẽ lý giải được tại sao chúng không ở lại.


Đầu tiên, tôi đi một vòng xung quanh nhà và đặc biệt chú ý lỗ ra vào của chim.


Tiếp theo, vào nhà tôi đặc biệt chú ý khu vực phòng lượn và lối vào của chim.


Sau đó, sẽ vào khu vực chim làm tổ.
Oww, tôi đã hiểu được tại sao chim không ở lại.


1. Nhà quá rộng và trần nhà cao. Không có nơi để chúng giấu mình đi. Cái mà ông khách này cần là một vài phòng VIP.



2. Người thiết kế ngôi nhà yến này không hiểu về tầm quan trọng của những cái loa. Họ không quan tâm đến hướng khi lắp đặt load. Loa đặt nghiêng, đuôi loa chạm vào trần nhà và kết vào ván làm tổ. Điều này không được khuyến khích trong việc lắp đặt loa. Nhớ rằng, những cái loa này không đơn thuần là chỉ phát âm thanh, nó rất quan trọng đối với chim yến. Nó như là một tấm chăn ấm áp trong đêm lạnh. Tốt hơn là đặt loa thẳng đứng để cặp vợ chồng (con trống và mái) có thể âu yếm nhau bám vào phần trên của loa.


 3. Nếu bạn muốn chúng mau chóng làm tổ thì bạn cần phải biết vị trí đặt loa cho đúng. Bạn cần phải xác định vị trí đặt loa thật chính xác. Lắp đặt khắp nơi mà không biết tầm quan trọng của nó cũng sai. Vậy nơi nào bạn cần đặt loa? Nơi tốt nhất là đặt loa cách góc 90* 5cm. Về cơ bản chúng ta nên tạo điều kiện để chúng bắt đầu xây tổ ở những góc 90*. Chúng sẽ làm tổ trên những cái loa. Và mặt sau trên những đuôi loa.


Các hình ảnh trên được chụp từ nhà yến ở SP và bạn có thể thấy rằng chủ nhà lắp đặt loa mà không có bất kỳ ý tưởng rõ ràng về những chức năng thực sự của những chiếc loa.

Bạn không thể trách ông ấy vì trước đây ông ấy không bao giờ được nghe nói về tầm quan trọng của những cái loa. Ngay cả khi anh trai của ông ấy là chủ tịch của hội nuôi yến ở SP, ông ấy vẫn không được thông báo về những thông tin hiếm có này. Đây là những điều bí mật và không có bất cứ ai muốn chia sẻ với người khác. Nhưng Pak Harry thì có..

4. Một điều nữa tôi muốn nói thêm là tại sao bạn không thử lắp đặt loa theo cặp. Nếu bạn muốn thì hãy thử đặt cặp loa ở góc 90* ở góc tường. Nếu tôi không nhầm, thì đây là nơi ưa thích làm tổ của chúng. Chắc bạn không cần hỏi tôi tại sao.



Bức ảnh trên cho thấy được sự trống trải của nhà yến. Có rất ít loa và đặt không đúng và hầu hết đều được lắp không đúng cách.
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top