Thứ Hai, 16 tháng 7, 2012

Tạo côn trùng cho nhà yến !!!


Việc tạo côn trùng làm thức ăn cho nhà yến không còn xa lạ và đã cho thấy những dấu hiệu tích cực trong việc thu hút chim yến vào nhà. Những nhà yến có lắp đặt hệ thống tạo côn trùng có thể thu hút hàng ngàn con yến đến bay lượn chỉ sau vài tuần lắp đặt. Do đó, tôi cũng nghiên cứu để tự gây nuôi và lắp đặt một hệ thống tương tự.

Sau một thời gian nghiên cứu cộng với việc tham khảo kinh nghiệm từ sư phụ Harry, tôi cũng đã gây nuôi thành công mẻ côn trùng đầu tiên để làm giống cho những nhà yến của mình.

Trong thí nghiệm của mình tôi sử dụng 2 loại hỗn dịch dinh dưỡng và 1 trái thơm chín.
Loại 1: Hỗn hợp bột trộn sẵn DP-501 mua từ Malaysia.


Loại 2: Hỗn hợp bột tự trộn theo hướng dẫn của sư phụ Harry.

Và 1 quả thơm chín ngâm trong nước, cho thêm 1 ít men khô với công dụng thu hút lũ ruồi giấm đến đẻ trứng.


Sau khoảng 2 tuần, kết quả cho thấy ruồi giấm sinh sôi nhiều nhất trong hỗn dịch tôi tự pha chế. Mọi người có thể thấy trong đoạn video trên. Quả thơm chín chỉ có tác dụng thu hút ruồi giấm trong vài ngày đầu để chúng đến đẻ trứng trong 2 xô hỗn dịch kia, không thể nuôi được ruồi giấm do nó mau thối rữa.

Đến tuần sau, tôi sẽ lắp đặt hệ thống đầu tiên cho nhà yến của tôi ở Bình Tân với hy vọng sẽ thu hút thêm vài trăm con đến nhà :D
Share this post

0 comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
 
© 2011 Kỹ thuật nuôi yến: Bí quyết nuôi chim yến thành công
Designed by BlogThietKe Cooperated with Duy Pham
Released under Creative Commons 3.0 CC BY-NC 3.0
Posts RSS Comments RSS
Back to top